Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Ronaldinho bình chọn Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới



Trong cuộc phỏng vấn mới đây của tờ Daily Mail về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, không bất ngờ khi Ronaldinho lựa chọn Messi là ngôi sao xuất sắc nhất thế giới.

Trong gần thập kỉ trở lại đây, cuộc chiến giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn chưa thể đi đến hồi kết. Cả 2 đều giành rất nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể. Bởi vậy, chưa thể có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi “Ai xuất sắc hơn?”.




Tuy nhiên, trong mùa Hè vừa qua, đã có sự khác biệt giữa 2 ngôi sao này. Trong khi Lionel Messi tiếp tục vô duyên với danh hiệu cùng ĐT Argentina (thua Chile ở CK Copa America 2016), Cristiano Ronaldo đã thành công khi đưa Bồ Đào Nha tới chức vô địch EURO 2016.

Giành Champions League và ket qua bong da EURO trong cùng 1 năm đấu, Cristiano Ronaldo coi như đã nắm 1 tay vào danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2016. Tuy vậy, theo đánh giá cá nhân của Ronaldinho, Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.


“Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi dành sự tôn trọng rất lớn cho cậu ấy và điều đó không thay đổi. Bởi vậy, nếu Messi giã từ sự nghiệp quốc tế cùng ĐT Argentina, thế giới bóng đá và CĐV sẽ rất nhớ cậu ấy”, Ronaldinho chia sẻ.

Sau khi thất bại ở CK Copa America 2016, Messi đã tuyên bố chia tay ĐT Argentina. Tuy vậy, NHM Argentina đang kêu gọi El Pulga từ bỏ quyết định của mình để tiếp tục phấn đấu giành World Cup 2018.

Cuộc chiến giành danh hiệu QBV 2016 vẫn còn rất dài ở phía trước, và chúng ta cùng đón chờ xem ai sẽ xứng đáng được trao giải thưởng cao quý đó.