Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Ancelotti đấu trí thua Nagelsmann và Bayern cần một thủ lĩnh

Ý tưởng của Ancelotti giúp Bayern có sự khởi đầu mạnh mẽ. Nhưng Nagelsmann đã nhanh chóng nhận ra và yêu cầu 2 cầu thủ chạy cánh chơi thấp hẳn xuống. Bayern không còn khoảng trống ở 2 biên để khai thác và họ bắt đầu cảm thấy bế tắc trong tấn công. Trong khi đó, Hoffenheim rất nhanh và “quái” trong các đường phản công.

Tiết lộ trên báo xem bong da truc tuyen khi Ancelotti đã đưa ra ý tưởng khá linh hoạt cho cách tiếp cận trận đấu với Hoffenheim. Bố trí đội hình 4-2-3-1, trong những phút đầu tiên các cầu thủ Bayern hoán đổi vị trí khá nhiều. Tolisso đôi lúc trám vào vị trí của Kimmich, người được dâng cao tấn công. Phía trên, Mueller và Coman đảo cánh cho nhau. Nó gây nhiều khó khăn cho hàng thủ 3 người của Hoffenheim trong việc đánh dấu người theo kèm.

Đội hình ra sân của Hoffenheim và Bayern

Hai cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất của họ là Philipp Lahm và Xabi Alonso đã giải nghệ. Chiếc băng đội trưởng trong trận đấu với Hoffenheim được trao cho Neuer, nhưng anh là thủ môn và không có khả năng thức tỉnh đồng đội trong những tình huống tương tự như quả ném biên trên. Bayern giờ quá mức trầm lặng, không có cao trào, không có người vực dậy tinh thần khi đội bóng lâm vào thế bất lợi.

Ở một tình huống như thế vào phút 27, Mats Hummels đã phá một quả bóng ra ngoài đường biên. Khi quả bóng đó vẫn còn trong sân, các cầu thủ Hoffenheim tổ chức ném biên nhanh bằng một quả bóng khác. Nó khiến hàng thủ Bayern khựng lại và dẫn đến bàn mở tỷ số của Mark Uth. Đó chắc chắn là bàn thắng gây tranh cãi, nhưng nó cho thấy độ “quái” của cầu thủ Hoffenheim và hậu quả khi Bayern không có một người lãnh đạo trên sân.

Sự trầm lặng ấy của Bayern chẳng khác nào tính cách vị HLV của họ - Ancelotti. Một đội bong da hàng đầu không thể mãi như vậy và Ancelotti nên nhanh chóng tìm ra một thủ lĩnh trên sân cho Bayern, nếu không muốn những trận thua bất ngờ như trước Hoffenheim có thể tiếp tục xảy ra.