Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Zinedine Zidane – Vị thuyền trưởng tài ba tại Champions League



Bỏ qua kỷ lục giành hai danh hiệu Champions League trong hai mùa liên tiếp, những chỉ đạo bên đường pitch của Zinedine Zidane trong các trận cầu quyết định tại Champions League mới là thứ làm huấn luyện viên này xứng đáng với những lời ngợi ca có cánh nhất.
Trong trận chiến tại Turin hôm thứ tư vừa qua, Zidane đã chọn Isco cho một vị trí trong đội hình xuất phát, đây là một phương án lặp lại trận chung kết trước chính Juventus hồi tháng 5 năm ngoái, khi ông đưa Real Madrid đến danh hiệu Champion League thứ 12 trong lịch sử câu lạc bộ. Vị thuyền trưởng tỏ ra không hề e ngại khi đưa ra những quyết định táo bạo, những quyết định có thể gây ra tranh cãi xung quanh các ngôi sao ông có trong tay ty le bong da viết.

Huyền thoại người Pháp đang ngày một thể hiện tầm quan trọng của mình khi ngồi trên chiếc ghế “nóng” tại Real Madrid. Mỗi trận đấu ông lại cho đội bóng của mình chơi theo một cách khác nhau, với sự lựa chọn nhân sự khác nhau trên từng đối thủ. Những thay đổi người giữa trận cũng cho thấy khả năng đọc trận đấu tuyệt vời của vị chiến lược gia trẻ tuổi này.

Tỷ lệ chuyền chính xác của Isco là 100%, con số hoàn hảo trong một trận đấu có tính chất quan trọng như vậy, ngoài ra sự tự tin và chắc chắn khi cầm bóng của tiền vệ người Tây Ban Nha cũng khẳng định niềm tin của HLV đặt vào anh là hoàn toàn chính xác.



Đó là việc không sử dụng Gareth Bale trong toàn bộ trận đấu trên sân của Juventus vì cho rằng những phẩm chất của cầu thủ xứ Wale là không cần thiết trước đội bóng nước Ý. Người thay thế là Isco, đã chứng minh những tính toán của ông thầy hoàn toàn đúng đắn khi chính anh khởi xướng bàn thắng đầu tiên và cũng góp dấu giày trong bàn thắng thứ 3 của Marcelo, qua đó khép lại một đêm hoàn hảo cho Los Blancos.

Vazquez với tốc độ của mình sẽ có khả năng xuyên phá tốt hơn vào hàng phòng ngự đang có dấu hiệu đổ vỡ của Juventus. Và một lần nữa, người thay thế cho thấy sự hiệu quả khi anh đã tham gia vào pha tấn công dẫn đến siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của Ronaldo.

Bạn có thể xem thêm: trực tiếp bóng đá hôm nay

Những sự thay đổi nhân sự giữa trận cũng là một điểm đáng khen ngợi của Zidane, đặc biệt là Lucas Vazquez khi anh vào sân thay cho Karim Benzema ở phút 59. Việc thay tiền đạo chủ lực trong khoảng thời gian này là khá sớm nhưng nó là bước đi cho thấy sự mạnh dạn của chiến lược gia 45 tuổi, khi ông sẵn sàng thay thế một cầu thủ không có nhiều đóng góp vào lối chơi chung trước đó bằng một sự lựa chọn cần mẫn và chăm chỉ hơn.

Cách dùng người linh hoạt của Zidane còn được thể hiện khi đội bóng của ông thi đấu với đối thủ ở vòng đấu trước đó là PSG. Tiền vệ Isco - nhân tố mấu chốt làm nên chiến thắng tại Juventus Arena lại không được sử dụng. Thay vào đó là Vazquez và Marco Asensio được ra sân, và cặp đôi này cũng đã góp phần vào cuộc lội ngược dòng của Real ở lượt đi.