Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Đến Juventus vẫn đấu Messi, tranh đoạt Bóng vàng

Tất cả cho rằng ngày Cristiano Ronaldo đồng ý gia nhập Juventus, thì cũng là ngày cuộc đua Bóng vàng thập kỷ giữa anh với kình địch Lionel Messi kết thúc.

Lịch sử chỉ ra rằng, Real trước thời Ronaldo, thực tế không phải bệ phóng hoàn hảo để một siêu sao tranh đoạt Quả bóng vàng. Trước CR7, đội bóng thành Madrid từng 6 lần có các cầu thủ đoạt danh hiệu cao quý này, bao gồm Fabio Canavaro (2006), Ronaldo de Lima (2002), Luis Figo (2000), Alfredo Di Stefano (1957 và 1959) và Raymond Kopa (1958) lich thi dau bong da hom nay chia sẻ.

10 năm qua, Quả bóng vàng là cuộc đua của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Mỗi người giành lấy cho riêng mình 5 danh hiệu. Vì thế, Real Madrid và Barcelona được xem là bệ phòng hoàn hảo cho hai siêu sao tranh đoạt Quả bóng vàng.

Lần đầu tiên Ronaldo và Messi cạnh tranh Quả bóng vàng là vào năm 2008. Khi ấy, CR7 vẫn còn đang khoác áo MU, trải qua một mùa giải bùng nổ cùng “Quỷ đỏ”. Còn Messi lúc đó cũng bắt đầu phát triển sự nghiệp cùng với Barca. Người chiến thắng năm đó là Ronaldo, trước khi Messi thực hiện cú nước rút ngoạn mục. Và đáng nói là giai đoạn này CR7 toàn thua, kể từ khi chuyển sang Real.

Nhưng nếu nhìn vào thực chất sẽ thấy, Real không đóng góp nhiều cho thành công của Canavaro, Ronaldo “béo” và Figo, bởi họ có một mùa giải chói sáng cùng các đội bóng trước đó rồi mới gia nhập “Kền kền trắng”. Hai trường hợp của Ronaldo “béo” và Canavaro xuất phát từ hai chức vô địch World Cup 2002 và 2006 nhiều hơn. Còn Figo năm 2000, thực ra đã chơi cực kỳ thành công cho Barca trước đó.

Thế nhưng, thật ra những cuộc cạnh tranh Quả bóng vàng lâu nay xoay quanh Ronaldo và Messi, không phải Real Madrid hay Barcelona. Bằng chứng là danh hiệu đầu tiên của CR7 năm 2008 là với MU. Và sau đó, khi anh chuyển đến Real thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới lại sở hữu một cầu thủ đoạt Quả bóng vàng.

Như du doan bong da, những tuyên bố rằng cuộc đua thập kỷ giữa Cristiano Ronaldo với Lionel Messi xem như kết thúc là không chính xác. Nó chỉ mở ra trong một giai đoạn mới, với bối cảnh rộng hơn. Thậm chí kể từ mùa giải mới 2018/19, hai siêu sao sở hữu 5 Quả bóng vàng này sẽ càng so kè quyết liệt hơn nữa.

Vấn đề với Ronaldo lúc này là phải tiếp tục duy trì hiệu suất trên 40 bàn/mùa như anh đã làm tại Real Madrid. Với một cỗ máy săn bàn đáng sợ như CR7, nhiệm vụ này chẳng phải bất khả thi. Anh vẫn hoàn toàn có thể tỏa sáng cùng Juventus, giúp đội bóng này thống trị Serie A và chinh phục Champions League. Trong đội hình “Bà đầm già” vẫn có rất nhiều cầu thủ làm bóng thượng hạng, từ Dybala, Cuadrado, Pjanic, Douglas Costa...