Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Pochettino yêu sách, phải mua Kane 200 triệu euro



Real vẫn đang nỗ lực tìm kiếm HLV tiếp theo ngồi vào ghế nóng tại Bernabeu, thay thế Zinedine Zidane đã ra đi. Nhưng công cuộc “đãi cát tìm vàng” của người Madrid diễn ra không suôn sẻ.
Vào cuối ngày hôm qua, tờ kqbd Marca tiết lộ, mục tiêu số 1 của Real Madrid vẫn là Mauricio Pochettino. Nhà cầm quân người Argentina xây dựng cho Tottenham một hệ thống chiến thuật cực kỳ thành công, trong đó những nhân tố trẻ được kết hợp một cách hoàn hảo với các cựu binh. Không cần hầu bao rủng rỉnh, Spurs vẫn luôn là đối trọng với các ông lớn tham vọng tại giải Ngoại hạng Anh.

Dù là do mâu thuẫn với Chủ tịch Florentino Perez hay phe cánh Ronaldo - Ramos làm phản, sau tất cả HLV Zinedine Zidane cũng đã rời nhiệm sở. Chiếc ghế HLV trưởng của Real Madrid vẫn đang bỏ trống. “Nước một ngày không thể không có vua”, thế nhưng 7 ngày rồi chiếc ghế nóng và quyền lực bậc nhất giới cầm quân vẫn đang bỏ trống.

Bởi thế, vẫn theo Marca, HLV Pochettino ra hàng loạt yêu sách quan trọng trong quá trình đàm phán với Real Madrid. Cựu thuyền trưởng Espanyol, người từng khởi nghiệp HLV với 3 năm làm việc ở Tây Ban Nha, hiểu rằng nếu ông không có một ê-kíp của riêng mình, “đàn cá mập” ở Bernabeu có thể khiến sự nghiệp cầm quân vừa hé sáng của ông thành đêm trường bi kịch. Pochettino cần tâm phúc của mình cũng đến Bernabeu, không chỉ là các trợ lý, mà đặc biệt là Harry Kane.

Ghế nóng HLV Real: Pochettino yêu sách, phải mua Kane 200 triệu euro - 3

Thực tế, chuyện Real tìm đến HLV Pochettino không có gì lạ. Bản thân vị tướng trẻ này cũng đã có sự chuẩn bị cho tham vọng trở thành thuyền trưởng tiếp theo trong lịch sử “Kền kền trắng”. Cần biết rằng trong hợp đồng mà HLV 46 tuổi người Argentina đã ký với Tottenham có điều khoản cho phép ông đến Real Madrid. Giờ là lúc Pochettino kích hoạt điều khoản ấy, chuẩn bị cho cuộc xê dịch đến bán đảo Iberia.

Bạn có thể quan tâm: bxh world cup 2018

Theo định giá của hệ thống thẩm định cầu thủ CIES Football Observatory, trong tháng 6/2018 này Harry Kane đã vượt qua Neymar Junior để trở thành cầu thủ được định giá cao nhất thế giới bóng đá. Ngôi sao người Anh được định giá 201 triệu euro, còn Neymar - sau quãng thời gian rất dài nghỉ thi đấu, “chỉ còn” chạm mốc 196 triệu euro. Đây rõ ràng là những con số mang tính thách thức thực sự với Real Madrid.

Truyền thông thân Madrid ước tính, thương vụ Harry Kane có thể chạm mốc 200 triệu euro, nếu đặt vào bối cảnh chuyển nhượng hiện nay. Còn nếu để đến sau World Cup 2018, mức giá còn có thể tăng phi mã hơn nữa nếu tiền đạo ĐT Anh tỏa sáng trên đất Nga.