Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Real sáng cửa có Mbappe

PSG vi phạm về luật Công bằng tài chính vì thế Real đang ngóng tin và chờ đợi phán quyết chính xác nhất từ LĐBĐ Châu Âu.
Đội bóng thành Paris hiện đang có khoản nợ lên đến 250 triệu euro sau khi họ thực hiện liên tiếp 2 thương vụ đình đám mua Neymar giá kỷ lục 222 triệu euro hè năm ngoái từ Barcelona và chiêu mộ Kylian Mbappe (mượn 1 năm rồi kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 180 triệu euro).

Chỉ trong vòng 24h nữa thôi ket qua bong da hom nay sẽ biết được phán quyết đó như thế nào. Theo điều luật sửa đổi của UEFA áp dụng trong Bộ luật Công bằng tài chính, các CLB châu Âu không được chi tiêu quá 5 triệu euro/năm trong vòng 3 năm liên tiếp.

Mức giá mà PSG có thể bán Mbappe lúc này sẽ không kém, thậm chí cao hơn nhiều con số 180 triệu euro họ đã trả cho Monaco để có anh. Lúc này, hiện chỉ có Real Madrid vẫn đang khát khao và đủ tiềm lực tài chính mua chân sút người Pháp khi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, thị trường chuyển nhượng hè châu Âu sẽ đóng cửa.

Và nếu đội chủ sân Công viên các Hoàng tử không bán gấp 1 trong 2 ngôi sao đắt giá nhất trên bang xep hang bong da là Neymar hoặc Kylian Mbappe để tăng thu giảm chi đáng kể, họ sẽ có thể bị UEFA trục xuất khỏi Champions League (cúp C1) – đấu trường danh giá nhất cấp CLB mà PSG nghiễm nhiên giành vé vào vòng bảng khi là đội ĐKVĐ nước Pháp.



Đây không phải là lần đầu tiên PSG gặp rắc rối với Luật Công bằng tài chính. Vào năm 2014, đội bóng thủ đô nước Pháp cũng sai phạm khi ký hợp đồng tài trợ trị giá 186 triệu euro với Qatar Tourism Authority.

Khả năng Mbappe cập bến Bernabeu từ PSG để thay thế Cristiano Ronaldo trở thành chân sút chủ lực của Real Madrid mùa này là điều hoàn toàn có thể diễn ra lúc này.

Theo Ban điều tra độc lập của UEFA lý giải thì hợp đồng này không công minh và PSG bị phạt 22,3 triệu euro vì chi tiêu âm 54,6 triệu euro. Tin tức bóng đá còn đưa ngoài tiền phạt, UEFA còn buộc PSG chỉ được đăng ký 21 cầu thủ dự Champions League và giới hạn ngân sách mua cầu thủ trong khoảng 55,92 triệu euro.